About Me

NGƯỜI KITÔ HỮU HÃY ĐỀ PHÒNG BỌN GIAO ĐIỂM










NGƯỜI KITÔ HỮU HÃY ĐỀ PHÒNG BỌN GIAO ĐIỂM
                                                                                                               
                                                                                                                     Pet. Nguyễn Đức Hiến

Năm vừa qua, các cuốn sách tựa đề “Công giáo bên bờ vực thẳm” của tác giả tự xưng là Charli Nguyễn “mạo danh” một Kitô Hữu được tung ra nhằm mưu đồ chống phá hàng giáo phẩm Công Giáo.

I. Vài hàng về thân thế và sự nghiệp của tác giả.

Tên ngoại lai là Charli, họ Nguyễn. Họ tên thật cha mẹ đặt cho là Bùi Chấn, sinh 1937 tại Bùi Chu - Nam Định.

Tác giả lấy họ Nguyễn của nhà vua vì cho là cao quý. Thực sự họ Bùi cũng tốt đẹp nhưng không hiểu vì sao tác giả mặc cảm lớn lao đến nỗi phải từ bỏ nguồn gốc lai lịch của mình.

Với bản chất khinh sư, diệt tổ, tác giả bỏ đạo, chối Chúa là kẻ thường tình.

Tác giả lên giọng: chỉ chống sai trái của Giáo hội, không chống đồng bào trong đó có tổ tiên, ông bà, cha mẹ và 95% thân nhân.

Nếu đọc qua, ta sẽ lầm tưởng tác giả là người trung thực, nhưng đọc kỹ ta cũng thấy lộ rõ bộ mặt gian trá, đầy ác ý của tác giả là bới lông tìm vết để chống phá giáo hội.

Dựa vào một ít sai lầm của cá thể của Giáo hội thời xa xưa qua luận điệu vu khống của nhóm giao điểm nhưng Giáo hội đã công khai xin lỗi và được cả thế giới thông cảm.

Nhóm này, đội lốt tổ chức thiện nguyện Phật Giáo phái ác tăng Thích Trí Quang đã nhúng tay vào máu hàng trăm người vô tội, giờ đây đang giấu mặt nhưng vẫn còn chỉ huy bầy tôi: Vũ Ngự Chiêu, Nguyễn Mạnh Quang, Trần Trung Ngọc, Bùi Hồng Quang, Cao Huy Thuần, Trần Đình Hoàng, Lê Cung v.v.. và biết đâu tác giả Charli Nguyễn là tay sai của nhóm giao điểm giả danh Kitô hữu đánh vào Giáo hội Công giáo vì ghen ghét thấy thua kém đủ mọi mặt, đến nổi lộng ngôn mai mỉa cả Chúa Giêsu và Đức Mẹ vì thù hận quên mất tình người; dám đụng chạm đến lời truyền tụng; chê đạo người và phá đạo mình.

Tác giả khoe khoang có bằng cử nhân như ta là người có học thức nhưng những lời lẽ dựa vào sách vở chứng tỏ tác giả là người nông cạn so với hàng vạn học vị tiến sĩ, thạc sĩ thần học của hàng Giáo phẩm Công giáo. Văn bằng cử nhân chẳng nghĩa lý gì. Chẳng qua tác giả ca bài thuộc lòng y chang của bọn giao điểm mà thôi.

II. Nội dung ý đồ của tác giả.

Đòi dẹp bỏ hệ thống tổ chức Giáo hội do Chúa Giêsu lập ra và cho rằng hàng Giáo phẩm kiêu ngạo luôn luôn cho mình là duy nhất, thánh thiện và gọi các tôn giáo khác là bụt thần ma quỷ, gọi như vậy là láo xược.

Giáo hội Công giáo không bao giờ chê trách các đạo như đạo Phật, Cao Đài, Hòa Hảo.

Sở dĩ trước đây, có nhiều nhóm tôn giáo mê tín, dị đoan thờ ngẫu tượng (loài vật) có nhiều nghi lễ giết người hiến tế các thần hay nhóm tôn giáo quá khích, dìm sống, ném đá, thiêu sống nạn nhân không có tòa án xét xử. Do đó Công giáo tố cáo, đòi hỏi phải loại bỏ những tôn giáo man rợ này.

Tác giả đánh đồng một cách ngu muội, dám phê bình một chiều tôn giáo trên một tỷ người, một tôn giáo có tổ chức quy mô chặt chẽ và tốt đẹp nhất, chứng tỏ tác giả thuộc loại bệnh hoạn thần kinh.

Tác giả lập luận mù quáng cho rằng: mọi người có tín ngưỡng và niềm tin riêng của mình không nhất thiết phải có giáo hội, lập ra những tổ chức nặng về thế lực hơn tâm linh cho thấy tác giả là người hoang tưởng.

Bất kỳ đạo nào, muốn phát triển tốt đẹp đều phải có tổ chức, không thể sống về quy cũ như bầy đàn loài vật, không lẽ tác giả và nhóm giao điểm muốn sống vô tổ chức? như thế là mâu thuẫn ngay với tổ chức của nhóm có chỉ huy, chức vị… và cả Giáo hội Phật Giáo cũng có kẻ trên, người dưới nếu muốn Giáo hội tiến bộ, đem hạnh phúc đến cho muôn người. Lập luận của tác giả thuộc loại điên rồ, không biết gì về lịch sử Giáo hội do Chúa Giêsu lập ra và cử thánh Phêrô đứng đầu Giáo hội. Không hề biết nhà thờ ở đâu? Các Linh mục làm gì trong đó? Các ngài hằng ngày rao giảng Thánh kinh, thực hành Lời Chúa dạy, ăn ở thật thà khiêm nhường, giàu lòng bác ái yêu người …

Tác giả phải biết đạo nào cũng có sai lầm là do con người trần thế tạo ra, không phải do đạo chủ trương.

Suốt thời kỳ Trịnh-Nguyễn, vua quan là phật tử cho đạo Phật là Quốc giáo, cho Công giáo là tà đạo. vì thế mới ra lệnh chém giết người Công Giáo.

III. Thành tích của đạo Công giáo.

Tác giả đả phá, chỉ trích một vài sai lầm của Giáo hội, trong khi không hề nêu lên những thành tích lớn lao của Giáo hội được cả thế giới ca tụng:
  • Thành lập hàng vạn bệnh viện; cơ sở y tế; trường học để chăm sóc bệnh nhân; dạy dỗ học sinh.
  • Lập ra hàng chục trại phong cùi, ngay tại Việt Nam các Soeur Công giáo trông coi đa số là Phật tử bệnh nhân bị xã hội bỏ rơi, các nữ tu cùng sống với họ nên đã có người lây bệnh.
Cụ thể là Đức cha gốc Pháp Jean Cassaigns trông coi địa phận Kon Tum lập ra trại cùi Di Linh đầu tiên để cưu mang, giúp đỡ, an ủi những người không may mắc bệnh rồi chính ngài đã bị lây bệnh và chết vì căn bệnh quái ác này.
  • Một vị giám mục khác trong Hội Thừa Sai Paris là Đức cha Alexandre de Rhodes 1591-1660 đã có công lập ra chữ Quốc ngữ lấy mẫu tự La Tinh tức là chữ Việt Nam.
  • Một giáo dân tên Nguyễn Trường Tộ lập tấu chương gồm 42 điều dâng lên vua Tự Đức để xin cải cách nhưng đã bị quan thần tự xưng là phật tử dèm pha vì ghen ghét ông ta là Kitô Giáo, ngăn cản vua chấp thuận bản điều trần, hậu quả nước Việt Nam phải thua kém mọi mặt so với nước khác.
  • Tác giả cố tình làm quên sự việc quan trọng và nổi bật nhất trong nước Việt Nam qua mấy thời kỳ đã có trên 300.000 các thánh tử đạo, lấy cái chết để chứng minh đạo thật, trong khi đạo Phật được ưu đãi vua quan xem là Quốc giáo. Chính cái quan niệm sai lạc này đã còn gieo vào những cái đầu óc bệnh hoạn như nhóm giao điểm ngày nay ra sức chống phá Công giáo, không muốn có một tôn giáo văn minh tiến bộ phục vụ xã hội con người.
Những người Công giáo đủ mọi thành phần trong xã hội đã hy sinh tính mạng mình đã không hề nổi loạn chống lại triều đình. Trong số những vị này biết đâu có cả tổ tiên của tác giả. Chống phá đạo họ theo là làm nhục cho họ.

Khi đề cập đến các vị tử vì đạo nầy, cho ta biết rõ họ có bị áp lực hay ép buộc phải chết vì đạo hay không? Tất nhiên, đó là sự tự nguyện không ai có thể chối cải hay xuyên tạc điều này. Không chỉ riêng Việt Nam mà thôi nhiều nước trên thế giới đã có hàng triệu người tử vì đạo trong kỷ nguyên vừa qua, chứng minh không có một thế lực trần gian nào tiêu diệt được đạo Công giáo. Trái lại càng ngày càng có nhiều người hơn tìm đến cái đạo do Thiên Chúa lập ra với tôn chỉ: bác ái yêu thương.

Kết luận: tác giả cuốn sách mang tâm tư bất an, ác cảm và gian dối, do đó không thuyết phục được người xem, như ý tác giả muốn là làm xiêu lòng các người Kitô hữu tin tưởng vào hàng giáo phẩm để biến họ thành những kẻ như tác giả là phản bội mất niềm tin vào đạo mình. Ý đồ ma quỷ của tác giả tuy tinh vi và gian xảo nhưng đã để lộ ngay những dòng chữ đầu tiên khó thuyết phục những người thực sự là đạo gốc, cho dầu sự hiểu biết của họ rất tầm thường cũng nhận ra tác giả chỉ là kẻ đội lốt Kitô hữu làm tay sai cho bọn phá đạo mà thôi.

Tác giả hoàn toàn thất bại vì sự khinh miệt người đọc. Họ mang tâm tư ngay thẳng, lòng dạ thật thà nhưng chiến thắng kể bất lương.

Pet. Nguyễn Đức Hiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Support by Blog Sodiyc & Acun
Member of Kopizine and Loenpia.net